A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS NĂNG KHẢ TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐỌC NĂM 2018

      

        Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới 23/4 hàng năm và ngày sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018.  Chiều ngày 20/4/2018. Trường THCS Năng Khả, huyện Na Hang đã phối hợp với  huyện Đoàn Na Hang  tổ chức thành công Ngày Hội đọc sách năm 2018 trong không khí vô cùng sôi nổi và hào hứng.

       Tới dư Ngày Hội đọc có đồng chi Nguyễn Thị Huyền Trang - P. Bí thư huyện Đoàn và đồng chí Bùi Công Thành – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng 20 CB giáo ciên và 300 học sinh tham gia.  

        Ngày Hội đọc thực sự tạo sân chơi bổ ích và lý thú với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Tại sân chơi này các em đã được tham gia vào các hoạt động như: thi giới thiệu sách hay giữa các lớp, thi ghép tranh, tô màu và giới thiệu nội dung tranh với chủ đề “cổ tích Việt Nam”.

         Trong phần thi giới thiệu sách hay các lớp đã mang đến ngày hội đọc những cuốn sách bổ ích, lý thú. Những cuốn sách được các em truyền tải đến bạn đọc theo màu sắc rất riêng bằng  nhiều hình thức như: Giới thiệu kết hợp kể chuyện về sách, sân khấu hóa nội dung về sách, giới thiệu sách…

         Ở phần thi ghép tranh, tô màu và giới thiệu tranh theo chủ đề “cổ tích Việt Nam” khán giả được chứng kiến sự nhanh nhẹn khéo léo trong cách ghép tranh, sự tinh tế trong việc phối màu sắc, đặc biệt trong phần giới thiệu nội dung tranh các em đã chứng tỏ được sự hiểu biết cũng như khả năng dùng từ ngữ tinh tế, cách thể hiện lôi cuốn và dí dỏm trong lời giới thiệu.

          Những phần thi này là dịp tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; giáo dục kĩ năng sống, kĩ năng tư duy, sáng tạo cho học sinh…

        Ngoài ra việc phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện đến nhiều học sinh và giáo viên cũng là một hoạt động thường niên của nhà trường. Từ đây, nhờ sự quyên góp của cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn, nhà trường đã xây dựng được “Tủ sách dùng chung”.

        Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Ngày hội đọc sách đem lại là giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vào đời. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội, giúp cho các em có ý thức chung tay xây dựng thư viện thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong mỗi học sinh và trong cộng đồng.

                                                                           Bài viết

                      Chẩu Thị Huân – CB thư viện trường THCS Năng Khả

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Chẩu Thị Huân
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết